NGƯỜI NẦY ĐÃ CHẾT THAY CHO TÔI!

Một nhà Truyền đạo thấy một người đàn ông đang chăm sóc một ngôi mộ cũ và trang điểm bằng những bông hoa đẹp. Nghĩ rằng mình có thể an ủi ông ta đôi lời, nên vị Truyền đạo bắt chuyện: “Người quá cố là thế nào với anh vậy?” Sau giây phút im lặng, người đàn ông tâm sự: “Người nằm nơi đây đã chết thế cho tôi. Khi cuộc nội chiến xảy ra, tên tôi có trong danh sách ra trận. Nhưng tôi đã có vợ và bốn đứa con, cả gia đình đều trông cậy vào tôi. Người thanh niên ở cạnh nhà đã tình nguyện đi lính thế cho tôi – điều nầy được cho phép trong luật nội chiến… Anh ta ra trận và đã hy sinh trong một trận đánh. Sau đó, cha anh mất, mẹ anh trở thành góa phụ, chúng tôi đưa bà về sống với gia đình tôi, và phụng dưỡng bà như là mẹ ruột của mình. Anh ta chết thay cho tôi, để tôi được sống.”
Có lẽ không sự kiện nào để lại dấu ấn mạnh mẽ trong cuộc đời chúng ta cho bằng nếu ai đó đã thế mạng để ta được sống! Tỷ như ta bị tòa kết án tử hình vì phạm trọng tội, song một người khác đã chịu án thay ta, chắc hẳn từ lúc ấy cuộc sống chúng ta sẽ rẽ sang một khúc quanh mới, với những quan điểm sống khác đi. Cụ thể:
1. Ta sẽ nhận thức rằng lẽ ra mình đã chết, mà nay còn sống, thì sự sống hiện tại của mình không phải là của chính mình nữa, mình không còn quyền muốn sống thế nào thì sống.
2. Ta sẽ nghĩ đến người đã thế mạng ta. Sẽ sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của người ấy.
3. Ta sẽ đền đáp ơn cứu tử bằng cách phụng dưỡng, giúp đỡ, làm vui lòng những ai là thân nhân với người đã chết thay ta.
Ba điều trên chính là mong muốn của Chúa Cứu Thế đối với chúng ta khi Ngài đã xả thân chuộc tội ta trên thập tự giá.

“Ngài đã chết vì mọi người, hầu cho những kẻ còn sống không vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã chết và sống lại cho mình.” (II Cô-rinh-tô 5:15).

Nguồn: Sưu tầm Dương Quang Thoại.

Trở lại Trang Những Bài Ý nghĩa

About msthanh

Thưa Quý Độc giả, Trên những trang blog nầy, Quý vị sẽ thấy những bài viết ngắn có ý nghĩa và hữu ích. Đôi khi Quý vị có dịp đọc những chuyện vui để giải trí giây lát. Nhưng mục đích chính của trang blog nầy là giới thiệu Chúa Cứu Thế Giê su và tình yêu cứu rỗi của Ngài cho đồng bào Việt Nam. Khi đọc những bài viết nầy, Quý vị tôi tớ Chúa và những con dân của Ngài, nếu thấy bài nào có thể xử dụng được như những tờ Truyền đạo đơn để biếu cho thân hữu, xin Quý vị cứ tự nhiên tải xuống và in ra để xử dụng. Nếu Quý vị thấy cần sửa chữa, thay đổi, hay góp ý điều chi, xin Quý vị gởi e-mail cho chúng tôi biết. Chúng tôi rất hoan nghinh những lời góp ý của Quý vị và xin cám ơn Quý vị. Thân kính trong Chúa, Mục sư Trần Hữu Thành. msthanh18@hotmail.com
This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a comment