MỘT CUỘC THÍ NGHIỆM

Một giáo sư theo phái duy vật, khẳng định rằng: Khi được giáo hóa một cách có phương pháp, các loài thú dữ có thể chung sống với các loài gia súc, bản chất của chúng sẽ được thuần hóa hoàn toàn. Thế là cuộc thí nghiệm bắt đầu. Ông cho sư tử đã được thuần hóa và con cừu ở chung một chuồng.

Mấy tháng sau, một số sinh viên đến hỏi giáo sư: “Thưa thầy, thí nghiệm có mang lại được kết quả mỹ mãn không ạ?” Ông đáp: “Dĩ nhiên là rất khả quan, nhưng chưa được hoàn hảo lắm. Vì cứ thỉnh thoảng vài ngày lại phải thay một con cừu khác vào!”

Kinh Thánh cho biết bản chất tội lỗi trong con người không thể tự cải hóa trở nên thánh sạch được. Chính vì thế mà Chúa Giê-su phải giáng trần và giải pháp cứu rỗi chỉ có thể thực hiện qua niềm tin nơi Ngài. Những ai cảm thấy mình không cần có Chúa, và có thể tự tu chỉnh đức hạnh, thì hãy coi chừng, cứ vài ngày lại sẽ mất một con cừu! Bởi vì điều ác sẽ trỗi dậy mãnh liệt trong ta, lắm lúc áp đảo điều thiện, chúng ta muốn làm điều lành nhưng không thể làm được. (Rô-ma 7:18-20)

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta hiểu rằng Chúa là Đấng kỵ tà, Ngài là ánh sáng, là sự thánh khiết. Ngài ngự trong chúng ta, vì thế chúng ta cần nhờ ơn Ngài loại bỏ những ác tưởng xấu xa khỏi tâm trí mình. Không thể cho chúng “sống chung” lẫn lộn giữa ước vọng cao thượng và tham dục thấp hèn. Một sự trộn lẫn như thế không phù hợp với lời dạy của Thánh Kinh: “Hãy nên thánh, vì ta là thánh.” Chúng ta còn sống trong bản ngã xác thịt, đừng chủ quan mà cho rằng ta có thể thuần hóa được lòng dục, tội ác sẽ cắn xé điều thiện vì nó biết thời kỳ hạn định cho nó không còn bao lâu nữa. Hãy mời Chúa ngự vào lòng, một mình Ngài mà thôi, chỉ có con cừu, không có sư tử!

“Người Ê-thi-ô-bi có thể đổi được da mình, hay là con beo đổi được vằn nó chăng? Nếu được thì các ngươi là kẻ đã làm dữ quen rồi, sẽ làm lành được.” (Giê rê mi 13:23)

Nguồn: Sưu tầm Dương Quang Thoại.

Trở về Trang Dưỡng linh.

About msthanh

Thưa Quý Độc giả, Trên những trang blog nầy, Quý vị sẽ thấy những bài viết ngắn có ý nghĩa và hữu ích. Đôi khi Quý vị có dịp đọc những chuyện vui để giải trí giây lát. Nhưng mục đích chính của trang blog nầy là giới thiệu Chúa Cứu Thế Giê su và tình yêu cứu rỗi của Ngài cho đồng bào Việt Nam. Khi đọc những bài viết nầy, Quý vị tôi tớ Chúa và những con dân của Ngài, nếu thấy bài nào có thể xử dụng được như những tờ Truyền đạo đơn để biếu cho thân hữu, xin Quý vị cứ tự nhiên tải xuống và in ra để xử dụng. Nếu Quý vị thấy cần sửa chữa, thay đổi, hay góp ý điều chi, xin Quý vị gởi e-mail cho chúng tôi biết. Chúng tôi rất hoan nghinh những lời góp ý của Quý vị và xin cám ơn Quý vị. Thân kính trong Chúa, Mục sư Trần Hữu Thành. msthanh18@hotmail.com
This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a comment