TINH THẦN TRÁCH NHIỆM

Vào năm 79 SC. Pompeii – một trong những thành phố đẹp nhất của Ý đã bị phá hủy bởi núi lửa Vesuvius. Rất nhiều người đã bị chôn vùi khi hàng tấn dung nham đổ ập lên họ.

Nhiều thế kỷ sau, khi ngành khảo cổ học trở nên tiến bộ, người ta bắt đầu đào xới lòng đất nhằm tìm hiểu thêm về cuộc sống của những thời đại trước. Tại vùng đất nơi thành phố cổ Pompeii bị chôn vùi người ta tìm thấy rất nhiều thi thể đã hóa thạch. Người thì đang ngủ, người thì đang định chạy trốn, có người đang gom góp của cải, có người đang ăn… thì núi lửa bùng phát. Thế nhưng có một thi thể hóa thạch đã làm cho đoàn khảo cổ học phải chú ý. Không phải trong tư thế chạy thoát như những người khác. Anh là người lính La Mã đứng gác trước cổng thành, anh vẫn đứng nơi vị trí của mình và bị chôn vùi tại đó. Có lẽ anh đã được giao nhiệm vụ đứng canh nơi ấy, trong khi cả biển dung nham và tro bụi tràn xuống, anh vẫn trung thành trong nhiệm vụ với vũ khí trên tay. Tại đó, hơn 16 thế kỷ sau, anh được tìm thấy như vẫn còn đang thi hành phận sự.

Bất cứ tổ chức, cơ quan, đoàn thể nào cũng đều muốn có những thành viên nêu cao tinh thần trách nhiệm. Những người không ngại khó khăn, vất vả và ngay cả hy sinh bản thân để hoàn thành nhiệm vụ mà họ được giao phó. Trước khi về trời, Chúa giao lại cho chúng ta trọng trách: “Hãy đi khắp thế gian, giảng tin lành cho mọi người.” (Mác 16:15b). Chúng ta rất dễ bị cám dỗ để tìm một chỗ trú an khi thế giới chung quanh trở nên hỗn loạn. Trong thời kỳ cuối cùng, khi mọi người bị cuốn đi trong cơn khủng hoảng, đó mới chính là lúc con cái Đức Chúa Trời phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình. Cho dù cuộc sống có trở nên bận rộn hơn, khó kiếm được đồng tiền hơn, hay là những thử thách nghiệt ngã hơn xảy đến, chúng ta cũng sẽ không quên trách nhiệm mà mình đã được giao phó. Hãy chiến đấu một cách trung thành ngay tại vị trí trách nhiệm của bạn để rao giảng về Chúa cho mọi người.

“Hãy giảng đạo, cố khuyên, bất luận gặp thời hay không gặp thời.” (2 Ti mô thê 4:2a).

Sưu tầm.

                                                                 Trở lại trang Những Bài Ý nghĩa.

 

About msthanh

Thưa Quý Độc giả, Trên những trang blog nầy, Quý vị sẽ thấy những bài viết ngắn có ý nghĩa và hữu ích. Đôi khi Quý vị có dịp đọc những chuyện vui để giải trí giây lát. Nhưng mục đích chính của trang blog nầy là giới thiệu Chúa Cứu Thế Giê su và tình yêu cứu rỗi của Ngài cho đồng bào Việt Nam. Khi đọc những bài viết nầy, Quý vị tôi tớ Chúa và những con dân của Ngài, nếu thấy bài nào có thể xử dụng được như những tờ Truyền đạo đơn để biếu cho thân hữu, xin Quý vị cứ tự nhiên tải xuống và in ra để xử dụng. Nếu Quý vị thấy cần sửa chữa, thay đổi, hay góp ý điều chi, xin Quý vị gởi e-mail cho chúng tôi biết. Chúng tôi rất hoan nghinh những lời góp ý của Quý vị và xin cám ơn Quý vị. Thân kính trong Chúa, Mục sư Trần Hữu Thành. msthanh18@hotmail.com
This entry was posted in Uncategorized and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a comment